Ăn gì để giải toả căng thẳng mùa thi

Giai đoạn sau khi quay lại từ mùa dịch, chắc hẳn nhiều bạn học sinh sinh viên đang trong giai đoạn chạy nước rút để hoàn thành khóa học, đặc biệt là các bạn học sinh cuối cấp. Vì vậy, tâm lý căng thẳng đang là tâm lý chung của các bạn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách để giúp các bạn giải toả tâm lý, có thể kể đến như là: tập thể dục, đi dạo, uống một chút nước,…

Học hành đem lại rất nhiều căng thẳng, khiến cho việc giải toả là rất cần thiết

Bên cạnh đó, bạn còn có thể giải toả căng thẳng thông qua việc uống những món ăn phù hợp. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn giúp giải tỏa căng thẳng trong những ngày thi cử nhé.

Cá có nhiều chất béo 

Một số loại cá da trơn chứa khá nhiều chất béo, đặc biệt là axit béo omega – 3, một loại axit cực kì tốt cho trí não cũng như tim mạch. Theo đó, omega – 3 sẽ tham gia trực tiếp vào việc phục hồi tế bào não, loại tế bào luôn luôn mất đi theo thời gian, từ đó giúp trí não phát triển tốt hơn, dễ dàng tập trung hơn.

Bên cạnh đó, omega – 3 còn giúp cho mắt bạn sáng hơn, hỗ trợ trực tiếp vào việc duy trì độ sáng của thuỷ tinh thể. 

Cuối cùng, đây sẽ là chất rất tốt để hỗ trợ cho hệ thống tim mạch của các bạn, khi nó sẽ giúp làm giảm mảng bám lên vành động mạch và hạ huyết áp cơ thể.

Cá da trơn có chứa rất nhiều omega – 3

Trà xanh ấm

Trong trà xanh có chứa nhiều chất tanin, là một chất giúp trí não bạn hoạt động với công suất cao hơn, tập trung hơn. Bên cạnh đó, việc uống trà cũng giúp lượng hoocmon serotonin và dopamine trong cơ thể cao hơn. Đây là 2 chất dẫn truyền thần kinh có chức năng hỗ trợ hệ thần kinh, giúp hệ thần kinh hưng phấn hơn.

Trà xanh pha ấm là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn thư giãn

Sô cô la đen

Sô cô la đen giúp tăng lượng polyphenol có trong cơ thể, cụ thể là flavonoid, là một chất giúp phục hồi tế bào não bộ. Bên cạnh đó, sô cô la đen còn chứa tryptophan, là một chất giúp cơ thể chuyển hoá thành chất dẫn truyền thần kinh cho não bộ. Quan trọng nhất, sô cô la còn có vị ngọt nhẹ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn rất nhiều sau những giờ học căng thẳng.

Sô cô la đen rất tốt cho trí não

Nguyễn Minh Thành

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *